banner

Khoa học chăm sóc da

Góc cảnh báo: Một số fanpage giả mạo TS.BS Ngô Minh Vinh

Góc cảnh báo: Một số fanpage giả mạo TS.BS Ngô Minh Vinh

Hiện tại trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có nhiều cơ sở thẩm mỹ không rõ nguồn gốc có hiện tượng dùng hình ảnh, tên tuổi của TS.BS. Ngô Minh Vinh để thực hiện hành động lôi kéo, quảng cáo sai mục đích nhằm thực hiện các biện pháp can thiệp thẩm mỹ […]
Mụn thịt dư- Nguyên nhân và cách điều trị

Mụn thịt dư- Nguyên nhân và cách điều trị

Mụn thịt dư (hay cò gọi là skin tag) là một bệnh da thường gặp trong Da liễu, biểu hiện ở da là các u da có cuống, mềm mịn, thường có màu da hoặc sẫm màu. Thường không có triệu chứng và không nguy hiểm.
Laser AcuPulse™ công nghệ đột phá trong thẩm mỹ da xâm lấn

Laser AcuPulse™ công nghệ đột phá trong thẩm mỹ da xâm lấn

Từ năm 1964 Laser CO2 ra đời được xem là “con dao mỗ ánh sáng”, “phẩu thuật vô khuẩn” mở ra kỹ nguyên mới trong ngành phẩu thuật, đặc biệt trong chuyên ngành Da liễu được ứng dụng trong điều trị bệnh da cũng như thẩm mỹ da loại bỏ các tổn thương tổn thương ở da như cắt đốt hoặc bốc bay các tổ chức sang thương da như: Tàn nhang, nốt ruồi, mụn thịt, da dư, …. Về sau các phát minh ra chế độ phân đoạn với tay cầm scan vi điểm trở thành công nghệ đầu tay trong thẩm mỹ điều trị các sẹo lõm do mụn, rạn da, và các chỉ định trẻ hóa da khác, ….
Nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm khi phun, xăm thẩm mỹ không an toàn

Nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm khi phun, xăm thẩm mỹ không an toàn

Phun, xăm thẩm mỹ thực chất là phương pháp dùng kim loại đưa một lượng chất tạo màu vào sâu dưới lớp thượng bì của da. Hiện nay, có hai cách thức thực hiện là xăm bằng tay hoặc phun bằng máy. Tuy không đòi hỏi kỹ thuật cao như phẫu thuật thẩm mỹ, thủ thuật xăm môi, xăm mày cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy với sức khỏe.
EXOSOME

EXOSOME

Exosomes gần đây nổi lên như một liệu pháp thẩm mỹ hiện đại, hiệu quả và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, vậy exosomes là gì và liệu nó có thực sự hiệu quả như mong đợi hay chỉ là một chất mới trong thuật ngữ “dịch tiết tế bào gốc” mà khách hàng vẫn thường nghe nói tới.
Tối ưu hóa điều trị giãn mạch bằng Laser

Tối ưu hóa điều trị giãn mạch bằng Laser

Bình thường trên bề mặt da không nhìn thấy các mao mạch (thường gọi là gân máu). Vì lý do nào đó thì trên bề mặt da xuất hiện các chấm đỏ, các đường màu đỏ hoặc đỏ sẩm như sợi chỉ chạy ngoằn ngoèo hay như mạng nhện bề mặt da đó là biểu hiện của tình trạng giãn mạch.
VISIA 7.0 - Tiêu chuẩn vàng để hiểu làn da

VISIA 7.0 – Tiêu chuẩn vàng để hiểu làn da

Y học ngày càng phát triển, con người càng tạo ra nhiều công nghệ, phương tiện để phục vụ cho việc khám và chữa bệnh. Từ những chiếc máy đo nồng độ oxy máu nhỏ đến những hệ thống chụp MRI, CT hiện đại, tất cả là để giúp chúng ta có thêm những thông tin, tìm những bất thường nằm ở sâu trong cơ thể, từ đó có thể chẩn đoán và điều trị thích hợp. VISIATM là một hệ thống “chụp cắt lớp” cho làn da, giúp ta biết được các vấn đề da không thể nhìn thấy được.
Lạm dụng tắm trắng - Lợi bất cập hại

Lạm dụng tắm trắng – Lợi bất cập hại

Tẩy trắng da bằng phương pháp tắm trắng đã trở thành một phương pháp phổ biến đối với những người muốn làm sáng màu da hoặc loại bỏ vết thâm nám trên da. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm tẩy trắng không rõ nguồn gốc đã được chứng minh là có tác hại đối với da và tác hại của việc tẩy trắng lớn hơn lợi ích của nó
Để có một mùa hè với những trải nghiệm thú vị nhưng vẫn giữ được làn da tươi tắn

Để có một mùa hè với những trải nghiệm thú vị nhưng vẫn giữ được làn da tươi tắn

Mùa hè là thời điểm có nhiều ánh nắng và nhiệt độ cao, gây ra nhiều tác động đến làn da của chúng ta. Vì vậy, chăm sóc da mùa hè rất quan trọng để giữ cho da của bạn khỏe mạnh và tươi trẻ. Dưới đây là một số lời khuyên về chăm sóc da mùa hè
Có gì mới trong điều trị đốm nâu?

Có gì mới trong điều trị đốm nâu?

Đốm nâu hay tàn nhang đều trông giống nhau và thường xuất hiện ở vùng da phơi bày ánh sáng. Tuy nhiên về mặt bản chất chúng có sự khác biệt, trong khi tàn nhang liên quan rất mật thiết đến sự di truyền và chủng tộc, các đốm tàn nhang thường xuất hiện từ rất sớm có thể ở trẻ nhỏ cho tới vị thành niên thì đốm nâu lại xuất hiện ở người trưởng thành và có liên quan đến sự lão hóa của da do ánh sáng mặt trời hơn là di truyền.